ETUDE HOUSE : แต่งหน้าโทนสุภาพ

สวัสดีจ้า อย่าเพิ่งเบื่อหน้ากัน
วันนี้จะมาอวดลุคแต่งหน้าโทนสุภาพด้วยเครื่องสำอาง ETUDE HOUSE Thailand จ้า
ใครหลายคนคงจะคุ้นภาพว่า Etude house เป็นแบรนด์แห่งสีชมพู เครื่องสำอางของเขาจะเป็นสีสันสดใสๆ ไม่อาจจะแต่งโทนนู้ดได้ใช่หรือไม่ บอกเลยว่าคิดผิด ถึงเค้าจะมีสีสันสดใสเยอะแต่สีนู้ดๆก็ใช่ว่าเค้าจะไม่มีนะเธอ !!! เค้ามีให้เลือกเยอะจนกว่าชั้นจะเลือกมาได้นี่บอกเลยว่าปวดหัวปวดตา เอาล่ะ มาดูกันว่าหน้านู้ดแบบนี้ใช้อะไรของเค้าบ้าง
ลุคแต่งหน้าโทนสุภาพนี่เป็นลุคเบสิคของการแต่งหน้าที่เฟินคิดว่าสาวๆทุกคนควรฝึกไว้เพราะว่าสามารถเก็บไปใช้ได้หลายงาน และสำหรับเฟินแล้วลุคนี้ถือว่าเป็นลุคกันตายที่สามารถแต่งได้ทุกวัน ไม่ว่าจะไปงานพิธีการไปจนถึงคอนเสิร์ต ก็มักจะเจอเฟินได้ในลุคนี้ (หรือที่ผ่านมาอาจจะเจอน้อยกว่านี้ เพราะว่าไม่ค่อยเขียนอายไลน์เนอร์ แต่พอมาเจอ super slim liner ที่ได้มาจากการประกวด #pinknista ที่จัดขึ้นโดย #Etudehousethailand แล้วนั้นบอกเลยว่าจะใช้เป็นไอเท็มประจำแน่นอน มันไม่แพนด้าจริง ทนจริงแถมล้างออกง่ายด้วย
ไอเท็มในการสร้างเครื่องหน้าด้วยลุคสุภาพที่เฟินใช้ในช่วงนี้ได้แก่
1.Real Powder Cushion SPF50+ PA+++ (honey beige) : Etude house ราคา 790 ฿
อันนี้เฟินใช้แทนการลงรองพื้น+ทาแป้ง เพราะทาคุชชั่นตัวนี้แล้วมันจะแห้งแมทท์ไปเลย ประหยัดเวลามากกกกกกกก

ความเม้าท์ส่วนตัว : ระหว่างวันอาจจะมันนิดหน่อยช่วง T-zone แต่ว่าเอากระดาษซับมันซับก็อยู่ ใช้แล้วไม่รู้สึกว่าโบ๊ะ ปกปิดได้ในระดับนึง เหมาะสำหรับสาวๆที่มีรอยสิวไม่เยอะและสีไม่เข้ม ไม่เหมาะสำหรับสาวๆหน้ามัน แต่ผสมใช้ได้ เพียงแค่พกกระดาษซับหน้ามันไว้ด้วย เวิร์คๆๆๆๆ
2.Play 101 Color Contouring Duo Stick (01) : Etude house ราคา 570 ฿
ตัวนี้เป็นทั้งคอนทัวร์ก็ได้ ไฮไลท์ก็ดี แต่ด้านคอนทัวร์ของเฟินนี่เหลือน้อยมากเหลือเกินเพราะมีส่วนที่ต้องซ่อนเพียบ ฮ่าๆๆๆๆ เศร้าจุง เป็นคอนทัวร์/ไฮไลท์เนื้อครีม ด้ามหมุนๆแท่งเดียวใช้ได้สองหัว(เหมาะกะคนขี้เกียจใช้อุปกรณ์หลายสิ่งแบบฉันอีกแล้ว)

ความเม้าท์ส่วนตัว : ตัวเค้าจะเป็นครีมๆใช่มะ ตอนทาลงไปมันจะแห้งทันที ซึ่งต้องรีบ งานเร่งต้องมา มือหรือแปรงหรือฟองน้ำก็ต้องปาดให้ทัน ไม่งั้นเป็นปื้นนนแน่นอน และบอกเลยว่าทนมากๆ ก่อนใช้ต้องตั้งสติ ถ้ายังไม่โปร แนะนำรุ่น Face Color Corset หรือ Face Designing V-Line Maker ในการใช้เฉดดิ้งหน้าแทนจ้ะ เพราะว่ามันเป็นฝุ่นลบออกง่ายกว่า
3.Dear Darling Water Gel Tint (OR201) :Etude house ราคา 200 ฿
อันนี้เป็นทินท์ที่เรียกได้ว่าเป็นแม่สีส้มเลยจ้า เหมือนเอาเปลือกส้มมาทา แตะๆไปที่แก้มนิดๆตามแนวโหนกแก้มด้านข้าง ก็ทำให้ดูสุขภาพดีและหน้าเรียวลงได้นิดหน่อย

ความเม้าท์ส่วนตัว : อันนี้มันคือตัวแม่ของความส้ม ดังนั้นก่อนใช้ควรตั้งสติก่อนบิดฝาขวด แตะแล้วปาดทันที เพราะว่าไม่งั้นจะเป็นปื้นแน่นอน ค่อยๆแตะนะ น้อยยังเติมได้ แต่ถ้ามากก็คือต้องล้างหน้าใหม่หมดเลยจ้ะ
4.Drawing Eye Brow (สีไรก็ได้ที่เข้ากับสีผม) : Etude house ราคา 130 ฿
มันเจ๋งตรงที่มันเป็นหัวตัด ทำให้เขียนง่ายมาก แล้วอีกด้านนึงก็จะเป็นแปรงๆนิ่มๆให้เราปัดๆเวลาเราลงน้ำหนักมากเกินไป เขียนลื่นดี

ความเม้าท์ส่วนตัว : ไม่รู้จะเม้าไร มันเขียนง่าย ลื่นๆ เขียนพลาดก็ลบออกง่ายแค่นิ้วปาด อย่างชิลอะ
5. Super Slim Proof Brush Liner (400 ฿) + Super Slim Proof Pencil Liner (330 ฿) 
อายไลน์เนอร์แบบหัวพู่กันและแบบดินสอหัวหมุนอัตโนมัติ คืออออหัวเล็กกกกมากกกกกก ซอกซอนได้ลึกเกินคาด ทนด้วย เคยได้รับมิชชั่นให้ไปทดสอบความอึดของเค้า ( https://youtu.be/x6S2e-2cEAA ) ก็ทนเทียบเท่ากับอายไลน์เนอร์เกือบพันที่เคยใช้ แต่ราคาอันนี้ไม่ถึง 500 บาทไง คิดว่าง่ะๆๆๆๆๆ แต่เอาจริงอีทูดี้เค้าก็ดังเรื่องอายไลน์เนอร์อยู่แล้วอันนี้ว่าไม่ได้

เม้าท์ๆๆ : ด้วยความที่มันเล็ก เราก็ต้องมือเบาหน่อยเวลาใช้งาน ถ้าลงแรงเกินก็หัก หมดไวไม่รู้ด้วยเด้อ เบาหน่อยๆ
ไอเท็มสุดท้ายที่ชั้นพราวด์ทูอวดมากๆเลย ก็คือ
6.Dear My Blooming Lips-talk #BE109 ราคา 450 ฿
ลิปยอดฮิต เรียกอีกชื่อว่าลิป Lily Maymac ให้สีแบบไม่สดใสมาก เท่าที่รีเสิร์ชมาตัวนี้แหละให้สีที่อินเตอร์ที่่สุด ทาแล้วได้ทั้งลุคเกาหลีืทั้งลุคฝรั่ง น่าจะเก็บไว้ใช้แต่งได้หลายงาน เนื้อมันก็จะกึ่งแมทท์ คือมันไม่แมทท์แบบแห้งผาก มันยังลื่นแต่มันก็แมทท์อ่ะงงปะ ถ้างงก็ลองไปเทสต์ที่ counter ชอบก็จ่ายเงินเลย เพราะบัตรสมาชิกเขาน่ารักมาก 55555

เม้าท์ : มันก็ทน แต่มันไม่ได้ทนขนาดลิปจูบไม่หลุดเนอะ มันเป็นลิปแมทท์ที่ยิ้มแล้วมันไม่แตก ยิ้มแล้วยังปากดูนุ่มๆ เพราะงั้นถ้าใครอยากได้แมทท์มากแนะนำรุ่นอื่นคับผม
finished look เป็นยังงี้ เป็นง่ะ สีสวยใช่มั้ยล้าาาาา (◔◡◔✿) อิอิ ชอบเหมือนกัน
ไปช้อปกันได้ที่ 
ETUDE HOUSE ในไทยมี 3 สาขา 
- เซ็นเตอร์พอยท์ ออฟ สยามสแควร์ ชั้น 3 (บีทีเอสทางออก 2)
- เซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ชั้น 1 (ใกล้ๆ ลิฟท์แก้ว)
- สยามเซ็นเตอร์ ชั้น M (ทางเชื่อมบีทีเอส)

ช่วงนี้มีโปรด้วยถึงสิ้นเดือนตุลา
🎁 ช้อปครบ 800 บาท รับ Best Cream Set ขนาดทดลอง 1 เซ็ต 
ประกอบด้วย Moistfull Collagen Cream, Pink Vital Water Cream และ Zero Sebum Gel Cream

🎁 ช้อปครบ 1,500 บาท รับ SoonJung Trial Kit 1 เซ็ต
🎁 ช้อปครบ 3,000 บาท รับ Sugar & Jam Gym Ball

ขอบคุณทุกคนที่อ่านจนจบจ้า °˖✧◝(⁰▿⁰)◜✧˖°


Comments