รีวิวเลเซอร์ลบรอยสัก

สวัสดีค่ะทุกคน 
ได้ฤกษ์สักที หลังจากที่ดองมานาน สำหรับการรีวิวเลเซอร์รอยสักแบบเต็มๆ หากมีอัพเดตอย่างไร เฟินจะมาอัพเดตในนี้อีกทีนะคะ 

สำหรับหลายๆคำถามที่ทุกคนสงสัย เฟินจะรวมมาไว้ให้ที่นี่ที่เดียว 
หลังจากนี้หากใครมีข้อสงสัยใดๆเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลเซอร์ลบรอยสัก เฟินจะได้ส่ง link นี้ไป ง่ายๆเลย 555 

เข้าสู่ช่วง คำถามยอดฮิตที่ 90% ของคนที่เพิ่งรู้จัก พอเห็นรอยสักจางๆของเฟินจะถามคำถามเหล่านี้ 

Q : ทำไมถึงเลเซอร์ลบรอยสัก
A : เหตุผลในการเลเซอร์ลบรอยสักของเฟินก็จะมี 2 สาเหตุหลักๆ รอยสักตัวหนังสืออยู่กับเฟินมา 2 ปี ส่วนรอยสักรูปพระจันทร์อยู่กับเฟินมากว่า 6 ปี ผูกพันพอสมควร แต่ว่าก็เลือกลบเพราะว่าเฟินเป็นคน "ขี้รำคาญ" เป็นที่หนึ่งเลย รอยสักของเฟินเป็นลักษณะพาดยาวกลางอก เวลาเราไปงานสังคม คนที่เพิ่งรู้จักและไม่เคยเห็นรอยสักของเรา จะจ้องมองรอยสักของเรา พร้อมกับถามว่า "สักว่าอะไร ขอดูเต็มๆหน่อยได้ไหม" ซึ่งหลายครั้งพอเฟินปฏิเสธ ก็จะหาว่าเราขี้หวง แต่เนื่องด้วยอะไรหลายๆอย่าง ทำให้เรารู้สึกว่ามันร่างกายของเรา เราไม่ได้สักมาเพื่อโชว์ แล้วพื้นที่ก็ค่อนข้างจะ private แต่ถ้าโดนตื๊อมากๆ เราก็จะเปิดให้ดู แล้วก็จะตามมาด้วยคำถามมากมาย คนขี้รำคาญแบบเราก็เหนื่อยใจ

และอีกสาเหตุหนึ่ง ที่กระตุ้นให้เราอยากลบมากๆ เพราะว่ารอยสักเราอยู่บริเวณเนินอก เวลาสนทนากับฝ่ายตรงข้าม อีกฝ่ายที่ไม่ค่อยมีมารยาท มักจะจ้องมองรอยสักเราด้วยสายตาที่ทำให้เรารู้สึกไม่ปลอดภัย เค้าจะไม่มองสายตาของเราเวลาสนทนากัน แต่เขาจะจ้องมองรอยสัก ซึ่งทำให้เรารู้สึกไม่ดี 

2 สาเหตุหลักๆนี้ทำให้เราทนกับรอยสักใหม่ได้ไม่นาน แม้จะทนมาได้ 2 ปี แต่เราก็รู้สึกว่าทนต่อไปไม่ไหวแล้ว จึงเริ่มค้นหาร้านเลเซอร์รอยสัก และเครื่องมือลบรอยสักแบบต่างๆ จนได้มาเจอกับคลินิก Dr.Tattof

Q : ทำไมเฟินถึงเลเซอร์ลบรอยสักที่ Dr.Tattof
A : เพราะว่าเป็นชื่อแรกที่ขึ้นมาใน google จริงๆ 5555 พูดไปก็เหมือนโม้ จริงๆมีหลายคลินิกขึ้นมาแต่ว่าเราเลือกที่นี่เพราะว่าเห็นว่าเป็นคลินิกเลเซอร์รอยสักโดยเฉพาะ เหมือนได้ทำกับผู้เชี่ยวชาญเลย อาจจะเพราะเราทำงานสาย craft ด้วยมั้ง เลยคิดว่าแต่ละสายอาชีพจะมีผู้เชี่ยวชาญแต่ละด้าน ในเมื่อเราอยากเลเซอร์ลบรอยสัก เราก็ควรไปทำกับคลินิกเลเซอร์ลบรอยสักโดยตรง แล้วก็เห็นว่าที่นี่เดินทางง่ายดีด้วย

เครื่องมือที่ใช้ก็จะเป็นเครื่อง picoway laser เฟินนั่งดูคลิปใน youtube ของต่างประเทศในการลบรอยสักก็ใช้เครื่องนี้ เพราะเครื่องนี้จะลบได้ทุกสี ไม่เกิดแผลเป็น ยกเว้นแผลเป็นนูนจากการสัก

Q : เฟินเลเซอร์มานานแค่ไหนแล้ว
A : เฟินเริ่มเลเซอร์ครั้งแรกวันที่ 08/03/2017 ค่ะ ทำที่สาขาศาลาแดง แต่หลังๆย้ายไปทำที่สาขาเซนทรัลลาดพร้าว เพราะชอบพนักงานที่นั่น มีครั้งล่าสุดที่มาทำที่สาขาศาลาแดงเพราะเลิกเรียนแถวอโศกแล้วฝนตก ขี้เกียจกลับบ้าน เลยไปทำที่ศาลาแดงแทน 

Q : ราคาต่อคอร์สแพงไหม ? 
A : ราคาต้องให้ทางคลินิกเป็นผู้ประเมินค่ะ อย่างของเฟินมีบริเวณอก กับข้อมือ รวมทั้งหมด 4000 บาท / ครั้ง แต่หากซื้อคอร์ส 6 ครั้ง จะได้ส่วนลด 20% ซึ่งของเฟินรอยเข้ม เส้นหนัก เลยซื้อแบบคอร์สเพราะตอนนั้นทางคลินิกประเมินอยู่ที่ 10 ครั้งหาย และหากไม่หายภายใน 1 คอร์ส คลินิกจะประเมินราคาให้ใหม่ และราคาจะถูกลงค่ะ ราคานี้ยังไม่รวมค่ายาทาประมาณ 500-1000 บาท นะคะ 

Q : ลบแล้วเสียดายไหม ? 
A :  เสียดายค่ะ โดยเฉพาะยิ่งเวลาย้อนกลับไปดูรูปเก่าๆ อย่างที่บอกว่าผูกพันธ์ แต่ก็ทำไงได้ ลบไปแล้ว ตอนนี้ก็ได้แต่หาเสื้อคอปิดมาใส่เพราะว่ายิ่งเวลารอยสักจาง คนถามเยอะกว่าตอนสักอีกค่ะ 55555 คนขี้รำคาญแบบเราก็ต้องอดทนหน่อย 


ครั้งนี้ที่เฟินถ่ายรูปมารีวิวเป็นครั้งที่ 7 สำหรับเฟินแล้ว ถือว่ามาไกลพอสมควร 
พอย้อนกลับไปดูรูปเก่าๆ ก็รู้เลยว่าเลเซอร์ออกไปเยอะมาก และเรามาไกลมากจริงๆค่ะ 




จะเห็นว่าสีเข้มมากๆ เดี๋ยวไล่ลงไปดูนะคะ จะเป็นภาพปัจจุบัน แล้วจะรู้เลยว่าเรามาไกลมากจริงๆ 
ตอนเฟินสักไม่ได้คิดอะไรมากเท่าไหร่ แค่อยากสักก็ไปสักเลย ไม่มีสักวันที่รู้สึกเสียใจที่เคยสัก

เอาล่ะ มาเริ่มรีวิวกันแบบจริงจังกันเลยดีกว่าค่ะ blog นี้น่าจะยาวสุดที่เคยเขียนมา





คลินิกจะอยู่ชั้น 5 ของสีลมคอมเพล็กซ์นะคะ ถ้ามาทาง BTS ทางเชื่อมขึ้นบันไดเลื่อนมาเรื่อยๆได้เลย หาง่ายค่ะ อยู่แถวธนาคารกสิกร 





ขั้นแรกเลยหลังจากไปถึง แจ้งชื่อที่เคาน์เตอร์ พนักงานจะพาเราไปที่ห้องเลเซอร์ ทายาชา ซึ่งจะมี 2 แบบ อีกแบบนึงจะเป็นแบบเสียเงินเพิ่ม แต่เขาบอกว่าจะไม่เจ็บเท่าแบบนี้ แต่เฟินไม่เคยลอง5555 

แนะนำให้ไปตอนท้องว่าง หรือก่อนทานอาหารค่ะ เพราะว่าหลังจากทายาชาแล้วพนักงานจะพันกันเลอะเทอะเอาไว้ ให้ยาชาออกฤทธิ์ 40 นาที ระหว่างนี้เราควรออกไปเดินนอกร้านเพราะว่าร้านขนาดจำกัด และมีคนเข้าออกตลอดเวลา เฟินก็จะใช้เวลาว่างตรงนี้ออกไปเดินเล่น หาของกินเสมอ 




พอกลับมาพนักงานก็จะปาดยาชาออกให้เราค่ะ ระหว่างนี้ก็จะเลอะเทอะเล็กน้อย แล้วก็จะเข้าสู่ขั้นตอนเลเซอร์

1. ปาดยาชาออก
2. พนักงานให้ใส่แว่นกันแสงเลเซอร์
3. พนักงานจะเป่าลมเย็นให้ก่อน ผิวหนังบริเวณนั้นจะชาๆ ปวดๆ จากลมเย็น
4. พนักงานจะแจ้งว่าจะเริ่มแล้ว ให้เราทำใจ วินาทีนั้นก็เตรียมตัวได้เลยค่ะ
5. เฟินไม่เคยเลเซอร์ผิวหน้า ไม่รู้ว่าเหมือนกันรึเปล่า แต่ว่าเลเซอร์จะเป็นลักษณะจุดๆ จะมีเสียง "แป๊ะ ๆ ๆ ๆ ๆ " วนไปรอบๆ ซ้ำตามรอยสักของเราประมาณ 2 รอบ อารมณ์จะเหมือนน้ำมันกระเด็น/ มีคนดีดหนังยางวงใส่ผิวเรา แป๊ะๆๆๆ จะมีกลิ่นเหม็นไหม้ และเจ็บค่ะ เจ็บกว่าสักแน่นอน 100% โดยเฉพาะบริเวณข้อมือ บอกเลยว่าเจ็บมากกกกกกกก

หลังเลเซอร์ทันทีจะเป็นแบบนี้ค่ะ (ย้ำว่าของเฟินครั้งที่  7 แล้วนะคะ)​





ลักษณะจะเป็นพองๆ แดงๆ ชาๆ ความรู้สึกจะเหมือนโลกหยุดหมุน วิ้งๆ งงๆ






เสร็จแล้วพนักงานก็จะทายาให้เราค่ะ เป็นยา 2 ตัวที่เราต้องซื้อกลับไปทาทุกวันหลังจากนั้น 7 วันอีกด้วย 
ตัวยาจะเป็นกระปุกสีฟ้า เนื้อครีมๆขาวๆ กับอีกตัวจะเป็นเหมือนเจลขี้ผึ้ง ชุดนึงจำราคาไม่ได้ น่าจะ 650 บาทค่ะ แต่ว่าทาได้ครบคอร์สเลย 


พอกลับมาบ้าน ห้ามโดนน้ำ 24 ชั่วโมงนะคะ เฟินก็ซื้อผ้าพันแผลที่ร้านขายยามาแปะ อาบน้ำตรงส่วนอกลงไป และใช้ทิชชู่เปียกเช็ดทำความสะอาด ทางที่ดีไปทำวันที่วันต่อมาเราไม่ต้องออกจากบ้านก็ได้ค่ะ จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องความสะอาดเท่าไหร่ 55555

หลังจากเลเซอร์ 2-3 วัน แผลก็จะเป็นแบบนี้ 




จะน่ากลัวเล็กน้อย แต่แรกๆที่เฟินทำ แผลโหดกว่านี้อีกค่ะ เพราะว่าผิวเราไม่เคยเจอเลเซอร์ด้วย ถึงขั้นตอนนี้แล้วไม่ต้องตกใจไปนะคะ ระหว่าง 7 วันนี้ก็อย่าลืมทายา และอาจจะมีคันๆบ้าง อย่าเกาค่ะ เพื่อผิวที่เรียบเนียน 





หลังจากนั้นอีกไม่กี่วัน แผลก็จะเหลือแต่เขียวๆ แล้วก็หายเป็นปกติค่ะ ครั้งที่ 7 รู้สึกไม่ต่างจากตอนก่อนเลเซอร์เท่าไหร่ 55555 แต่ไม่เป็นไร เราจะรออย่างมีความหวังค่ะ สักวันจะต้องจางลง

ระยะเวลาพักผิวกว่าจะหายแดงสำหรับเฟินก็ประมาณ 7 วัน หลังจากนั้นก็พักอีกเดือนครึ่ง ค่อยไปที่คลินิกใหม่ ครั้งที่ 8 9 เฟินมั่นใจว่าน่าจะมีตัวหนังสือหายไปบ้าง 



เพิ่มเติมค่ะ ก่อนหน้านี้น่าจะครั้งที่ 5 หลังเลเซอร์มาไม่กี่วันก็มีสิวขึ้นเต็มอก จากปกติที่ไม่เคยมีสิวขึ้นเลย กังวลมากๆ เลยส่งรูป inbox ไปถามคลินิก แจ้งว่าเป็นเพราะทายาตลับฟ้ามากเกินไป 55555 ทุกคนโปรดทาบางๆนะคะ 



ทั้งนี้ก็ขอขอบคุณคลินิก Dr.Tattof มากๆที่นำเข้าเครื่อง picoway มา 
สำหรับใครที่สนใจ ที่คลินิกมีสาขาดังนี้

สาขาสีลมคอมเพล็กซ์

ชั้น 5 อาคารสีลมคอมเพล็กซ์,

191 ถนนสีลม แขวงสีลม เขตบางรัก กรุงเทพฯ 10500

สาขาเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว

ชั้น 3 เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว,

1691 ถนนพหลโยธิน แขวงจตุจักร กรุงเทพฯ 10900

สาขาเซ็นทรัลมาริน่า พัทยา

ชั้น 2 เซ็นทรัลมาริน่า พัทยา,

78/54 หมู่ 9 ถนนพัทยาสาย 2 ตำบลหนองปรือ

อำเภอบางละมุง เมืองพัทยา ชลบุรี 20150


แล้วเฟินจะคอยมาอัพเดตเรื่อยๆนะคะ 

ช่องทางรับข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติม :
https://www.facebook.com/dr.tattof/ 
http://drtattof.com/



update เลเซอร์ลบรอยสัก ครั้งที่ 8 แล้วค่ะ ~ กำลังจะไปทำครั้งที่ 9 เร็วๆนี้ ติดตามกันน้า


update เลเซอร์ลบรอยสักครั้งที่ 9 
หลังจากนี้พนักงานแจ้งว่าของเฟินต้องเลเซอร์อีกคอร์สนึง ซึ่งก็จะมีส่วนลดให้เพราะเคยทำมาแล้ว
ราคาอาจจะแตกต่างกันไปในแต่ละลายและความลึกของรอยสักนะคะ 
อย่างของเฟินที่ต้องต่ออีกจากคำแนะนำของพนักงานคือคอร์ส 10 ครั้ง 15000 บาท
ตอนนี้ก็ต้องขอเก็บเงินก่อน น่าจะอีกสักพักใหญ่ๆเลยค่ะกว่าจะได้มาต่อ เพราะว่าคุณตาเพิ่งเข้าโรงพยาบาล ค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง แต่คิดว่าจะไปต่อแน่ๆ ไว้ถ้ามีอัพเดตจะมาลงในบล็อกนี้เรื่อยๆนะคะ 

ขอบคุณทุกๆคนมากๆเลยค่ะ 


Comments

Popular Posts